Cần lưu ý gì khi thuê văn phòng, cửa hàng?

28, tháng 08, năm 2018 Comment

Như chúng ta đã thấy thì thị trường cho thuê văn phòng ngày càng đa dạng và rất phong phú về xu hướng khách hàng khi thuê văn phòng trong các tòa nhà chung cư hay các chung cư mini tỉ lệ ngày càng nhiều hơn.

Như chúng ta đã thấy thì thị trường cho thuê văn phòng ngày càng đa dạng và rất phong phú về xu hướng khách hàng khi thuê văn phòng trong các tòa nhà chung cư hay các chung cư mini tỉ lệ ngày càng nhiều hơn. Đơn vị của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn cho thuê văn phòng hay như giúp cho các doanh nghiệp tạo được một môi trường, không gian làm việc ưng ý hợp với kinh tế chung. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng thì đơn vị của chúng tôi chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết thêm những điều cần biết khi thuê văn phòng để làm việc.

1. Vị trí

Khi chúng ta đi khảo sát về vị trí văn phòng thì việc cần thuê ở những thị trường mua bán nhanh thì bạn còn có thể chọn được ở những vị trí trung tâm. Ngoài ra vị trí của văn phòng thì cũng cần lưu ý sao cho thuận lợi với giao thông. Nhưng điều quan trọng nhất đó là văn phòng phải ở những vị trí sạch sẽ nhất, có đầy đủ được ánh sáng hay các cây xanh ở xung quanh

Nên tìm hiểu trước để tránh thuê văn phòng trúng những đoạn đường trũng xuống vì rất dễ bị ngập lụt, đây cũng là điều mà nhiều người kiêng tránh.

2. Diện tích văn phòng

Theo ước tính thì diện tích trung bình cho không gian làm việc của một nhân viên là 4m2/người. Vậy nên trước khi thuê văn phòng, bạn cần tính toán để văn phòng không quá nhỏ hoặc quá rộng so với mức cần thiết.

Đối với trường hợp công ty dự tính sau này sẽ mở rộng văn phòng thì cần bàn trước với chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc hết diện tích để mở rộng vì phần còn lại đã được cho thuê.

3. Chủ đầu tư

Khi thuê văn phòng hạng trung, bạn cũng nên chú ý đến chủ đầu tư: Tìm hiểu thông tin về đối tác, nếu chủ đầu tư không phải là đối tác uy tín, đã từng có tiền sự quỵt tiền hoặc gây rắc rối cho phía thuê nhà thì bạn không nên đầu tư vô đó.

4. Thanh toán

Thường thì tiền thuê sẽ thanh toán 3 tháng một lần. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại kệ, chủ đầu tư muốn thu nhiều tiền một lúc nên sẽ quyết định 6 tháng thanh toán một lần. Vấn đề này bạn có thể thỏa thuận với chủ đầu tư xem cách nào là hợp lý với công ty bạn.

5. Dịch vụ và thiết kế văn phòng được thuê

Thiết kế tòa tiền sảnh

Vì khi khách bước đến tòa tiền sảnh cũng có ảnh hưởng tâm lý từ ngoài vào, nên nếu tòa tiền sảnh thoáng mát, thuận tiện khách hàng sẽ có một tâm trạng thoải mái khi bước vào công ty bạn. Vậy nên, khi thuê văn phòng hạng trung, bạn nên đặt ra vấn đề trên với chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của công ty và khách hàng.

6. Chỗ để xe

Rất nhiều tòa nhà hạng trung thiếu chỗ để xa nên khiến khách hàng không ít khó chịu. Vì vậy, khi thuê bạn nên lưu ý chọn những tòa nhà có chỗ để xe thuận tiện cho nhân viên và khách hàng.

Hệ thống điều hòa và hệ thống thang máy

Đối với những chỗ thuê văn phòng giá rẻ, hệ thống điều hòa nên đưa vào không khí trong lành và thoáng mát. Hệ thống thang máy thì nên có thang máy riêng biệt cho khu vực văn phòng để tránh những trường hợp rắc rối nảy sinh khi dùng chung với khu vực dân cư.

7. Hệ thống cửa sổ

Một văn phòng thì không nên quá kín gió sẽ dễ gây ngộp và không tỉnh táo. Đồng thời, hệ thống cửa cũng phải đảm bảo không để nước mưa tràn qua hoặc gió lùa mạnh vào.

8. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh dù thế nào cũng cần phải đảm bảo vệ sinh. Khi thuê nhà văn phòng, bạn nên xem xét hệ thống nước xả cũng như các vật chất khác trong nhà vệ sinh có đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh không. Vì điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tâm lý của nhân viên, khách hàng khi sử dụng.

Một cách khác để tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn nữa đó là tìm đến New Life Apartment chuyên cho thuê căn hộ cao cấp, chung cư mini chất lượng cao với giá cả ưu đãi nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được mức giá ưu đãi nhất khi thuê văn phòng.

Thong ke