Phân biệt giữa trụ sở chính và nơi làm việc

28, tháng 08, năm 2018 Comment

Với trường hợp anh cung cấp do đây là văn phòng làm việc ở địa chỉ khác với trụ sở chính thì anh nên thành lập dưới hình thức văn phòng giao dịch (địa điểm kinh doanh) để thuận tiện với hoạt động kinh doanh của mình. Về thủ tục thành lập anh vui lòng tham khảo tại tư vấn thành lập địa điểm kinh doanh

Luật doanh nghiệp không có quy định cụ thể về văn phòng giao dịch, tuy nhiên trên thực tế văn phòng giao dịch thường được thành lập dưới dạng địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Khác nhau giữa văn phòng đại diện và văn phòng giao dịch?

Văn phòng đại diện:

  • Không có chức năng kinh doanh, không phải nộp lệ phí môn bài
  • Thành lập phức tạp hơn cần họp hội đồng quản trị và ra quyết định
  • Có thể có con dấu riêng, có mã số thuế riêng là mã số doanh nghiệp kèm theo 001 002 ….

Địa điểm kinh doanh:

  • Có thể đặt được nhiều tên khác nhau (văn phòng giao dịch, kho hàng)
  • Đóng lệ phí môn bài 1.000.000 VNĐ/năm
  • Không có mã số thuế riêng, không có dấu riêng
  • Có thể dùng để hoạt động kinh doanh
  • Thủ tục thành lập đơn giản chỉ cần thông báo tới sở KHĐT

Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện

Với trường hợp anh cung cấp do đây là văn phòng làm việc ở địa chỉ khác với trụ sở chính thì anh nên thành lập dưới hình thức văn phòng giao dịch (địa điểm kinh doanh) để thuận tiện với hoạt động kinh doanh của mình. Về thủ tục thành lập anh vui lòng tham khảo tại tư vấn thành lập địa điểm kinh doanh

Thong ke